วิธีรับมือ รถเสียกลางทาง หรือบนทางด่วน ไม่ต้องตกใจ!! แก้ปัญหาได้ง่าย

1. รถเสียกลางทางทำไงดี
รถเสียกลางทางในกรุงเทพ เป็นเรื่องที่ใครหลายคนอาจจะตกใจได้ เพราะอาจจะทำอะไรไม่ถูก หากรถของคุณเกิดมาเสียบริเวณถนนสายหลักในกรุงเทพมหานคร ที่การจราจรที่หนาแน่นอยู่แล้ว ทำให้คุณอาจจะความกังวลใจมากเป็นพิเศษเป็นธรรมดา แต่ไม่ต้องตกใจ เพราะเป็นเหตุการณ์ปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งหากคุณพบเจอกับสถานการณ์ดังกล่าวสิ่งแรกที่คุณควรทำก็คือต้องหาทางนำรถเข้าข้างทางให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจรของรถคันอื่นๆ บนท้องถนน อันจะก่อให้เกิดเหตุการณ์บานปลายได้ จากรถเสียกลางทางเพียงคันเดียว

รถเสียบนทางด่วนเป็นอีกสถานการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ และสิ่งแรกสุดที่ควรทำก็คือ จะต้องเร่งนำรถเข้าข้างทาง เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ และลดการเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดเช่น รถคันหลังเบรดไม่ทันแล้วขับมาพุ่งชน เพราะบนทางพิเศษเป็นเรื่องปกติที่รถแต่ละคันจะวิ่งเร็วมาก ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายและรวดเร็ว นอกจากนั้นยังเป็นอุบัติเหตุที่รุนแรงอีกด้วย ทำให้ต้องนำรถเข้าข้างทางด้วยความระมัดระวัง และต้องเปิดไฟฉุกเฉินในทันทีที่เกิดอุบัติเหตุรถเสีย ไม่เช่นนั้นอาจจะกลายเป็นอุบัติเหตุใหญ่บนหน้าหนังสือพิมพ์ได้

รถเสียในต่างจังหวัดเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่ากังวลเป็นอย่างมาก เพราะอาการรถเสียรุนแรงจะส่งผลระยะยาวได้ เพราะอาจจะต้องนำรถไปซ่อมในอู่ที่อยู่ต่างจังหวัด ซึ่งถ้าเป็นคนต่างจังหวัดอยู่แล้ว เหตุการณ์นี้จะกลายเป็นเหตุการณ์ปกติ แต่ถ้าคุณเป็นคนกรุงเทพ แต่รถดันไปเสียต่างจังหวัด คุณจะต้องยุ่งยากแน่นอน เพราะคุณจะต้องเดินทางกลับกรุงเทพ คุณอาจจะต้องจ้างรถลาก เพื่อนำคุณและรถมาเข้าอู่ในกรุงเทพ แล้วคุณจึงจะสามารถนั่งรถโดยสารสาธารณะในกรุงเทพกลับบ้านได้ และในระหว่างที่รถกำลังซ่อม ยังสามารถมาดูแลรถได้ด้วย

รถเสียตอนกลางคืนเป็นอีกปัญหาโลกแตกที่น่ากลัวมาก และต้องรีบมองหาสาเหตุ รถเสียกลางทางเลย บวกกับต้องรีบเรียกคนมาช่วย ติดต่อพ่อแม่ญาติพี่น้องเพื่อนสนิทให้มาช่วยโดยด่วน เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง เพราะคุณอาจจะเจอโจรผู้ร้ายทำร้ายร่างกาย หรือมาชิงทรัพย์ได้ แต่ถ้าคุณไม่รู้จะเรียกใครมาช่วยดี คุณสามารถติดต่อช่างยะให้รีบมาช่วยคุณได้ เพราะช่างยะ คือช่างที่รับซ่อมรถเสียนอกสถานที่ โดยสามารถติดต่อได้ทางเบอร์ 099-274-6575 เพื่อให้คุณมีความอุ่นใจมากขึ้นเวลาที่เกิดเหตุรถเสียกลางคืนนั้นเอง

รถเสียในที่เปลี่ยว ซึ่งมีอะไรบ้างที่คุณต้องทำหากเกิดเหตุการณ์รถเสียในที่เปลี่ยว สิ่งแรกที่คุณต้องทำอย่างแน่นอนคือการมีสติ และนั่งรถอยู่ในรถและล็อกรถให้เรียบร้อย โทรศัพท์เรียกครอบครัว เพื่อนสนิทให้มาช่วยคุณโดยด่วนเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง ซึ่งเหตุการณ์รถเสียกลางทางลักษณะนี้ถือว่าเป็นเหตุการณ์รถเสียที่น่ากังวลเป็นอย่างมาก แต่คุณก็สามารถติดต่อมาทางเราได้ที่เบอร์โทร099-274-6575  เพื่อให้เราช่วยดูแลรถและดูแลความปลอดภัยให้คุณ เหมือนเพื่อนคู่ใจในยามยากได้เลย

 

2. การดูแลเบื้องต้นไม่ให้รถเสียกลางทาง
เข้าศูนย์ตรวจสอบสภาพอยู่เสมอเพื่อป้องกันเหตุการณ์รถเสียกลางทาง เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ว่าใครก็สามารถพบเจอได้ แต่ถ้าคุณนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบสภาพรถอยู่อย่างเสมอ คุณก็จะมีความสะดวกสบายมากขึ้น และสามารถขับรถไปไหนมาไหนได้อย่างสบายใจ เพราะสาเหตุ รถเสียกลางทางส่วนใหญ่ก็มักจะเกิดขึ้นมาจากการที่เจ้าของรถไม่ได้ดูแลรักษารถ ไม่ได้นำรถเข้าศูนย์อยู่อย่างสม่ำเสมอ ทำให้เกิดปัญหารถเสียนั้นเอง

ตรวจสอบปริมาณน้ำมัน เพื่อป้องกันรถเสียกลางทางที่เกิดจากน้ำมันหมด แม้จะเป็นเหตุการณ์ที่สามารถแก้ไขได้ง่าย และสามารถแก้ไขได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แต่ก็เป็นเหตุการณ์ที่สามารถสร้างความกังวลให้คุณได้มากเลยทีเดียว แต่ถ้าคุณเจอเหตุการณ์ดังกล่าวมีอะไรบ้างที่จะต้องทำ ซึ่งขั้นแรกคุณควรมองหารถจักรยานยนต์รับจ้างไปซื้อน้ำมันให้คุณ หรือจะต้องมองหารถบริการสาธารณะที่จะให้บริการพาคุณไปซื้อน้ำมันและพาคุณกลับมาที่รถได้

ตรวจสอบปริมาณน้ำกลั่น และปริมาณน้ำอื่นๆที่ต้องใช้กับเครื่องยนต์และต้องตรวจสอบลมยางอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ก็ลดเหตุการณ์รถเสียบนทางด่วนได้แล้ว เพราะมันจะทำให้รถของคุณมีสภาพที่ดีอยู่เสมอ ทำให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างหายห่วง และสามารถลดอาการรถเสียไปได้อีกหลายรายการด้วย เพราะรถที่มีการบำรุงรักษาเป็นอย่างดี เหตุการณ์เหล่านี้ย่อมไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และยังทำให้รถของคุณสามารถใช้งานได้อีกหลายปีด้วย เพราะถือว่าเป็นการบำรุงรักษารถเป็นอย่างดีนั้นเอง

 

3. สรุปรถเสียกลางทาง
เหตุการณ์รถเสียกลางทางเป็นอะไรที่ใครหลายคนก็คงไม่อยากเจอ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่น่ากังวลเป็นอย่างมาก แต่ถ้าเหตุการณ์ไม่คาดฝันเหล่านี้เกิดขึ้น สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์099-274-6575 และสามารถติดต่อได้ทาง Facebook : ซ่อมรถฉุกเฉินนอกสถานที่ ส่วนท่านใดที่มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถเสียในระหว่างการเดินทาง สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ เรายินดีที่จะให้คำตอบกับทุกคำถาม เพื่อให้ท่านผ่านพ้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันไปได้อย่างสะดวกสบาย